Tiềm năng thị trường thịt mát tại Việt Nam

Tiềm năng thị trường thịt mát tại Việt Nam

Ngày đăng | 319 Lượt xem

Dự kiến, cuối năm 2018, Masan Nutri - Science (viết tắt: MNS) - công ty con của Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) – sẽ bắt đầu đưa ra thị trường nội địa sản phẩm thịt mát. Thách thức với MSN không chỉ từ lý do thịt mát vẫn xa lạ với thói quen tiêu dùng, mà chủ yếu ở tổ chức kênh phân phối cho sản phẩm tiêu dùng mới này.

Khi “kép phụ” đóng vai chính

Trước đó, vào tháng 2/2018, MNS đã khởi công dự án chế biến thịt lợn với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV thuộc tỉnh Hà Nam.

MNS gọi dự án này là tổ hợp chế biến, với công suất xử lý khoảng 140.000 tấn thịt lợn – theo tính toán của MNS - là chiếm khoảng 5% trong tổng lượng thịt lợn cung ứng trên thị trường. Sản phẩm của tổ hợp này là thịt mát được lưu trữ trong hệ thống kho lạnh từ 0 - 4 độ C, có hạn sử dụng trong 5 ngày.

Đó là thách thức thực sự.

Vì trong hình dung của người Việt – một “kinh nghiệm” hình thành từ thói quen sử dụng hàng chục năm - thì không có khái niệm “thịt tươi” mà lại đã “cấp đông” tới 5 ngày.

Do đó, việc MNS đồng thời đã làm trong thời gian xây dựng tổ hợp chế biến, là tung ra chương trình truyền thông giúp người tiêu dùng hiểu rõ thịt mát ưu việt hơn hẳn thịt nóng, thịt cấp đông. Cùng với đó, là việc chuẩn bị cho tổ hợp và sản phẩm của tổ hợp này đáp ứng các tiêu chuẩn Việt Nam dành cho thịt mát hiện vẫn chưa được ban hành.